24 กุมภาพันธ์ 2563
Microsoft Word 2016 Advanced
MS Office Word เป็นโปรแกรมที่สำหรับการสร้างเอกสารในลักษณะประมวลคำ ลักษณะของเอกสารที่มีการจัดคำ จัดตำแหน่งข้อความให้เป็นระเบียบ สวยงาม นำเสนอข้อมูลในรูปแบบ จดหมาย รายงาน ซองจดหมาย ฉลาก จนถึงทำหนังสือที่เป็นรูปเล่ม ปัจจุบันโปรแกรมนี้ได้รับความนิยมใช้มากในองค์กรภาครัฐ หรืแม้กระทั้งภาคธุรกิจ
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงหลักการใช้งานโปรแกรม Microsoft Word ระดับสู.
- เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม สามารถสร้างฟอร์ม และจัดการเอกสารในรูปแบบของฟอร์ม ด้วยโปรแกรม word ได้
- เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงหลักการทำงานร่วมกันบนไฟล์เดียวกัน และประยุกต์ใช้คำสั่งที่เกี่ยวข้องได้ เช่น การเปรียบเทียบเอกสาร การจำกัดสิทธิการแก้ไขเอกสาร และการยอมรับหรือปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง
- เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงการใช้งาน Macro
ความรู้พื้นฐาน
- รู้จักหรือเคยใช้งานชุด Office ของ Microsoft office เวอร์ชั่นต่ำกว่า 2016
- ต้องการพัฒนาความรู้ และทักษะการใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
เนื้อหา
- การทำงานและปรับแต่งเอกสารขั้นสูง
- การไปยังส่วนต่าง ๆ ของเอกสาร
- การแทรกที่คั่นหน้าเอกสาร
- การแทรกเชิงอรรถ และอ้างอิงท้ายเรื่อง (Footnotes and Endnotes)
- การแบ่งเอกสารที่ยาวมากๆออกเป็นสัดส่วน หรือแยกเป็นเอกสารย่อยด้วย Master Document
- การทำงานกับฟิลด์ Quick Part ใน Word
- การใช้งาน Quick Part
- กำรแทรกวันที่ และเวลำ (Date and Time)
- การแทรกฟิลด์ ชื่อไฟล์ และรายละเอียด
- การจัดการ Building Block
- การสร้าง Forms โดยใช้ Word เช่น การใช้เครื่องมือ Dropdown, Option Button ต่างๆ
- การจัดแบ่ง section เพื่อจัดการโครงสร้างของเอกสารในรูปแบบฟอร์ม
- การใช้เครื่องมือ Developer สร้างแบบฟอร์ม
- ฝึกปฏิบัติการสร้างแบบฟอร์มโดยใช้เครื่องมือ
- การป้องกันการแก้ไขฟอร์ม
- การใส่สูตรคำนวนในฟอร์ม
- การใช้ ที่คั่น (Bookmark) และการอ้างอิงไปยังส่วนอื่นบนเอกสาร (Cross-reference)
- การสร้างข้อความอ้างอิงเชิงอรรถ และข้อความอ้างอิงท้ายเอกสาร (Footnotes and Endnotes)
- การสร้าง สารบัญ และดัชนี (Table of Contents and Index) อัตโนมัติ
- การตรวจสอบและเปรียบเทียบเอกสาร (Track Changes)
- เรียนรู้ขั้นตอนการทำ จดหมายเวียน Mail Merge
- ขั้นตอนการจัดทำ จดหมายเวียน Mail Merge
- วิธีการสร้างฐานข้อมูลผู้รับจดหมาย Data Source หรือ ดึงจากแหล่งข้อมูลอื่นอย่าง Outlook
- นำชื่อ, นามสกุล, ที่อยู่ของผู้รับ ฯลฯ มาจัดทำซองจดหมาย Envelope
- ตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงเอกสาร และการเปรียบเทียบเอกสาร Track Changes-Compare Documents
- วิธีเปิด และปิดเครื่องมือติดตามการเปลี่ยนแปลงเอกสาร
- กำหนดตัวเลือกการติดตาม
- การยอมรับ และไม่ยอมรับ หากเอกสารถูกเปลี่ยนแปลง
- กำหนดความปลอดภัยให้กับไฟล์เอกสาร
- การตั้งค่า และวิธีการเพื่อการกู้คืนไฟล์
- กำหนดรหัสผ่าน เพื่อการป้องกันไฟล์ข้อมูล
- การใช้งานของไฟล์ Microsoft Word ที่ต่างเวอร์ชั่นกัน
- Work Shop : สร้าง แผ่นพับ , โบชัวร์ , ใบปลิว , นามบัตร ฯลฯ
วิทยากร
นางสาวนิลุบล ปิงเมืองเหล็ก
นายธิตินนท์ มณีธรรม
สถานที่
-
ระยะเวลาอบรม
1 วัน (6 ชั่วโมง) เวลา 09:30 - 16:30 น.